Sau khi chuẩn bị mọi thứ chu tất, việc cuối cùng hai bạn cần làm là sắp xếp chỗ ngồi cho các vị khách đến tham dự tiệc cưới của mình. Nếu bạn có khoảng 100 khách và bạn tổ chức theo kiểu tiệc buffet, mọi việc sẽ khá đơn giản vì ai cũng có thể tự chọn cho mình vị trí phù hợp. Nhưng khi bạn tổ chức theo kiểu truyền thống của người Việt và số lượng khách có thể lên đến 500 hay 1000, mọi thứ sẽ khác rất nhiều. Để mọi người được thoải mái, vui vẻ, hãy cùng Grand Palace tham khảo những gợi ý nho nhỏ sau nhé!
Có vài cặp đôi đã tốn cả ngày trời để sắp xếp chỗ ngồi cho các vị khách trong tiệc cưới của mình. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian như thế vì đám cưới còn rất nhiều việc phải lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên làm việc này quá trễ. Tốt nhất là nên lên sơ đồ chỗ ngồi khoảng một tuần trước đám cưới nhé!
Bên cạnh danh sách khách mời, hãy nhớ chú thích thêm một cột nhỏ để phân loại họ nhé. Bạn nên xếp khách mời vào thành nhóm như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, khách của cha mẹ hai bên, v.v... Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng định hình và khoanh vùng khách mời vào những khu vực, vị trí khác nhau trong sảnh tiệc.
Bạn có thể giúp khách mời của nhanh chóng ra vị trí dành cho họ bằng những tấm bảng tên nho nhỏ. Nếu không muốn tự thiết kế, hãy yêu cầu nhà hàng/khách sạn/nhà cung cấp dịch vụ chuẩn bị cho bạn theo danh sách có sẵn. Thường thì bàn gia đình hai bên thường được đặt ở vị trí trung tâm. Khách mời càng quan trọng càng nên được ở vị trí gần sân khấu. Các vị trí nhạy cảm như gần lối đi, gần lối vào WC cần được cân nhắc kỹ nhé! Hãy luôn nhớ rằng linh hoạt, thoải mái là tiêu chí hàng đầu khi sắp xếp chỗ ngồi.
Để chắc chắn khách mời ngồi đúng khu vực dành cho họ, bạn có thể phân công bạn bè hay người nhà làm nhiệm vụ dẫn đường, đón tiếp và đưa khách mời đến đúng vị trí. Với những khách mời VIP như sếp ở công ty, thầy cô giáo ở trường cũ, ông bà/người thân có vai vế trong gia đình, hãy chắc chắn họ được đón tiếp cẩn thận và chu đáo nhé!
Hình ảnh: Grand Palace
------------------------------------------------------------
Địa chỉ: 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam.
Điện thoại: 0283 811 8181 | Fax: 0283 811 8181
Hotline: 0915 405 719
Email: info@grandpalace.com.vn
Website: Grandpalace.com.vn
Khi bạn là một cô dâu, lãng mạn nghĩa là một không gian sáng bừng với đèn nến và những đóa hoa lung linh sắc màu. Nhưng với một cô dâu khác, lãng mạn có khi lại là sự sang trọng trong tiếng nhạc dập dìu cùng những vật trang trí ngộ nghĩnh, ấn tượng.
Tuyển tập những bản nhạc đám cưới không lời với giai điệu sâu lắng, lãng mạn hứa hẹn sẽ tô điểm thêm cho lễ cưới của bạn thêm phần hoàn hảo và sôi động.
Ngày chính thức được trở thành cô dâu chú rể, được hòa mình trong những lời chúc phúc từ gia đình và bè bạn luôn là ngày trọng đại nhất, đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhưng để có được một tiệc cưới vẹn tròn và ý nghĩa thì nhất định các cặp đôi không được bỏ qua các yếu tố quan trọng sau.
Cũng như tiệc cưới mặn thực đơn trong tiệc cưới chay cũng cần được quan tâm và lựa chọn kĩ lưỡng. Để có một thực đơn ngon và hấp dẫn bạn cần kết hợp đầy đủ các vị mặn, ngọt, chua, cay trong thực đơn của mình. Ăn chay thường lâu no, nên số lượng món ăn cần nhiều hơn menu mặn từ 1 đến 2 món để đảm bảo là khách đủ no khi đến dự tiệc cưới của bạn.
Tiệc cưới hiện nay ngày càng có nhiều điểm tương đồng, học tập từ các nước phương Tây. Nếu thường đi dự tiệc cưới, bạn sẽ nhận ra điểm chung này trong khâu tổ chức, trang trí, trình bày chủ đề tiệc cưới mà cô dâu chú rể đã lựa chọn.
Còn thời gian nào trong năm lý tưởng hơn cho đám cưới ngoài trời nếu không phải là buổi chớm Hè? Lúc này, hoa cỏ bắt đầu đâm chồi từ mùa Xuân sẽ bước vào thời kỳ nở rộ nhất.
Trong tâm thức truyền thống của người Việt Nam, đám cưới không chỉ đơn giản là sự kiện của chỉ cô dâu chú rể, của gia đình hai bên, mà còn là một dịp trọng đại với bạn bè, người thân, đồng nghiệp của hai nhân vật chính.
Không còn hài lòng với cách tổ chức tiệc cưới theo công thức truyền thống, ngày càng nhiều cặp đôi tìm cho mình hình thức tổ chức tiệc cưới theo chủ đề để có kỷ niệm đáng nhớ, ấn tượng và tràn đầy niềm vui hơn.
Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cưới, đội ngũ tư vấn viên của Grand Palace nhận ra rằng không phải cô dâu nào cũng thành thạo hay đủ kinh nghiệm, kỹ năng để lên một kế hoạch hoàn chỉnh cho đám cưới của mình. Như một người mẹ trẻ, các cô dâu hoàn toàn không đoán trước được những gì đang chờ đợi mình phía trước, nhất là những khó khăn trong việc lập kế hoạch đám cưới.
Vào mùa đông, các cô dâu chú rể sẽ có nhiều lựa chọn món ăn hơn và các vị khách cũng cảm thấy ngon miệng hơn trong ngày lạnh. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn phải chọn những món nóng, có thể nhiều chất đạm, chất béo hơn thực đơn ngày hè và yêu cầu nhân viên của khách sạn chỉ mang các món ăn ra khi tiệc bắt đầu, không xếp trước đồ ăn trước, tránh bị nguội mất ngon.