Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

Trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt, lễ rước dâu và đưa dâu là một nghi thức quan trọng. Dù có chịu ảnh hưởng từ phong tục cưới hỏi phương Tây như thế nào, người Việt cũng không từ bỏ lễ rước dâu và đưa dâu với nhiều ý nghĩa tốt đẹp và sâu sắc này. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến nhiều cặp đôi và gia đình phải lo nghĩ và tính toán nhiều nhất là phương tiện, thời gian và chi phí cho việc di chuyển. Với các cặp đôi có quê hương khác nhau, điều này lại càng phải cân nhắc, chuẩn bị tỉ mỉ.

Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

Việc lên kế hoạch và thiết kế cho vấn đề di chuyển trong đám cưới vốn không dễ dàng, đơn giản như khi bạn chọn trang phục cưới, chọn studio chụp hình cưới. Đây là vấn đề liên quan đến gia đình hai bên, và có khi là cả họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, những người có thiện ý muốn tham gia đám cưới trọn vẹn và ở bên bạn trong suốt quá trình diễn ra đám cưới. Để giúp bạn có thể nhanh chóng lên kế hoạch và đẩy nhanh quá trình chuẩn bị, Grand Palace xin chia sẻ một vài gợi ý và lời khuyên như sau:

1. Ngân sách luôn là điều đầu tiên bạn cần chú ý. Bạn có bao nhiêu tiền để chi trả cho toàn bộ đám cưới? Bạn có thể dành ra bao nhiêu cho vấn đề di chuyển của cả hai, của gia đình và (trong trường hợp cần thiết), cho cả bạn bè, họ hàng? Xác định rõ ngay từ đầu khả năng chi trả của mình sẽ giúp bạn chọn được loại phương tiện, mức dịch vụ cũng như “danh sách” những người được hỗ trợ di chuyển này.

Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

2. Như trên đã nói, di chuyển trong đám cưới là vấn đề cũng khá “nhạy cảm”, nhất là khi bạn phải quyết định xem ai là người chi trả cho các khoản này. Theo truyền thống, nhà trai sẽ là bên chịu trách nhiệm chi trả cho chi phí thuê xe hoa (cho cô dâu chú rể), chi phí thuê xe qua lại hai nhà (cho đoàn rước dâu và đưa dâu của cả hai họ). Còn lại, nếu cô dâu chú rể muốn hỗ trợ riêng cho bạn bè hay đồng nghiệp của mình, hai bạn cần tự chi trả hay chia sẻ, bàn bạc với nhà trai về khoản chi này. Thống nhất rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh được những mâu thuẫn và phiền phức không đáng có.

Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

3. Xe hoa và hình thức đưa đón dâu là chi tiết cuối cùng hai bạn cần tính toán. Ngày nay, bên cạnh xe hơi, vẫn có một số cặp đôi “chịu chơi” chọn xe ngựa, xe kéo, xích lô hay thậm chí là môto phân khối lớn để đưa đón dâu. Trước khi chọn lựa, đừng quên tìm hiểu thật kỹ loại hình dịch vụ cũng như mức chi phí nhé!

Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

4. Cuối cùng, để có thể thuê được loại phương tiện có quy mô phù hợp, hai bạn cần nắm chắc danh sách những người sẽ tham gia đưa đón dâu. Cần tránh trường hợp chiếc xe được thuê quá thiếu hoặc quá thừa chỗ nhé!

Lập kế hoạch để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất trong đám cưới

Tin khác Xem thêm
x